Bảo dưỡng định kỳ đối với xe tải, các hạng mục cần bảo dưỡng bảo trì và các mốc bảo dưỡng xe tải theo km

Sử dụng xe ô tô tải để vận chuyển hàng hóa ngày càng trở nên phổ biến đối với người Việt Nam. Ô tô tải là tài sản thì việc chăm sóc bảo dưỡng định kỳ đều rất cần thiết. “Không có gì là bên bỉ mãi mãi”.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn chưa quan tâm đến việc chăm sóc bảo dưỡng định kỳ cho chiếc xe ôtải yêu quý của mình. Hãy cùng Hyundai Việt Hàn, tìm hiểu xem tại sao cần được bảo dưỡng xe ô tô định kỳ.

Bảo dưỡng xe định kỳ là gì và lợi ích của nó

bảo dưỡng xe tải định kỳ

Bảo dưỡng xe tải định kỳ là gì?

Bảo dưỡng định kỳ là thực hiện rất nhiều những công việc theo yêu cầu của nhà sản xuất. Những công việc này, được thực hiện với các loại xe sau một thời gian sử dụng hay theo một quãng đường đi được nhất định. Nhằm đảm bảo ô tô tải luôn hoạt động trạng thái tốt nhất. Ngăn ngừa sớm những hư hỏng có thể dẫn đến xe nằm đường hoặc những phiền phức không đáng có khi bạn đang vận hành xe.

Không những thế, luật pháp quốc gia cũng bắt buộc xe tải phải kiểm định chất lượng hàng kỳ nhằm đảm bảo an toàn của phương tiện khi tham gia giao thông và dễ dàng quản lý chất lượng phương tiện.

Lợi ích của việc bảo dưỡng ô tô tải định kỳ

Ngăn chặn sớm những hư hỏng & Kéo dài tuổi thọ của xe

Điều kiện vận hành xe ở Việt Nam tương đối khắc nghiệt: Đường xá, khí hậu, không khí nhiều bụi, nhiệt độ cao, xe thường chạy ở tốc độ thấp, nổ máy tại chổ nhiều v.v… Nên những chi tiết, hệ thống trên xe ô tô bị ảnh hưởng do sự biến đổi chất lượng của dầu nhớt, mở bôi trơn. Vì vậy, bạn cần thay mới lại chúng.

Bạn không thể phát hiện được hư hỏng, do đó ảnh hưởng đến an toàn khi lưu thông. Vì vậy, trong quá trình bảo dưỡng xe ô tô định kỳ, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và xử lý kịp thời những hư hỏng (Nếu có).

Xe tải được cấu thành từ nhiều cụm chi tiết khác nhau, mỗi cụm chi tiết được lắp ghép bởi nhiều chi tiết theo nhiều phương pháp. Vì vậy, trong quá trình vận hành xảy ra những mài mòn giữa những mối lắp ghép. Việc kiểm tra bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp cho ngăn chặn sớm những hư hỏng không cần thiết kéo dài tuổi thọ cho xe.

Tiết kiệm chi phí và lái xe an toàn

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ giúp cho khách hàng ngăn chặn được những hư hỏng lớn và những hư hỏng này thường tốn chi phí cao hơn rất nhiều so với chi phí bảo dưỡng xe ô tô. Hơn thế nữa, Khi các chi tiết bị hư hỏng nặng sẽ gây ra mất an toàn cho người sử dụng.

Yên Tâm, thỏa mái khi lái xe

Chiếc xe của Bạn vừa được chăm sóc bởi chính hãng nơi có những Kỹ thuật viên hiểu chiếc xe Bạn nhất. Bạn sẽ không phải chịu những cảm giác khó chịu khi sử dụng một chiếc xe mà thường xuyên phát ra những tiếng kêu lạ, hay cảm giác bất an vì xe lâu rồi không được kiểm tra…. Do đó, cảm thấy yên tâm, thỏa mái hơn khí lái xe đi công việc hay đi chơi với gia đình.

Đảm bảo hiệu lực bảo hành

Để bảo hành có hiệu lực xe của Bạn phải thực hiện đầy đủ bảo dưỡng định kỳ tại các Trung tâm Dịch vụ được ủy quyền bởi nhà sản xuất xe.

Nội dung và chu kỳ bảo dưỡng xe ô tô định kỳ.

các hạng mục bảo dưỡng ô tô định kỳ

Những hạng mục công việc bảo dưỡng định kỳ và khoảng thời gian bảo dưỡng cụ thể được ghi rõ trong “Hướng dẫn sử dụng”, “Sổ tay bảo hành”. Dưới đây là một vài công việc tiêu biểu:

Thay nhớt và lọc nhớt

Kiểm tra và vệ sinh lọc gió động cơ

Kiểm tra lọc gió máy lạnh

Kiểm tra thắng (phanh)

Kiểm tra lọc xăng, mức dầu nhớt hộp số, mực nước làm mát, dầu thắng, nước rửa kính…

Bên cạnh những cộng việc được liệt kê phía trên thì phụ thuộc vào các cấp bảo dưỡng khác nhau.

  • Lịch bảo dưỡng định kỳ

Tùy theo nhà sản xuất mà chu kỳ bảo dưỡng xe ô tô sẽ khác nhau. Thông thường chu kỳ bảo dưỡng cần được thực hiện sau mỗi 10.000km hoặc 6 tháng tùy theo điều kiện nào tới trước

Thời điểm bảo dưỡng xe ô tô

Tuy nhiên, việc ghi nhớ đôi lúc sẽ gây ra khó khăn cho người sử dụng, Vì vậy, trên một số dòng xe có đèn cảnh báo nhắc nhở bảo dưỡng, hay những dấu hiệu cảnh báo khác như: mòn phanh, tiếng ồn, v.v…Hoặc sau khi lái xe trong điều kiện khắc nghiệt bạn nên mang xe đi kiểm tra.

Những hạng mục cần thay thế, bảo dưỡng định kỳ theo số Km cho xe ô tô

Bảo dưỡng, thay thế phụ tùng và các vật tư theo định kỳ là một việc làm cần thiết để đảm bảo xe có độ bền cao, luôn hoạt động ổn định, và giúp chúng ta luôn an tâm mỗi khi sử dụng. Bài viết sau sẽ liệt kê danh mục một số những hạng mục cần bảo dưỡng định kỳ theo số km đi được của ô tô. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng mỗi nhà sản xuất lại có những yêu cầu cụ thể riêng. Vì vậy đừng quên tham khảo thêm thông tin trong sách hướng dẫn sử dụng đi kèm theo xe.

Sau 5000 km:

bảo dưỡng xe tải 5000km

Thường chúng ta sẽ bảo dưỡng ô tô định kỳ sau mỗi 5000 km. Công việc bạn cần làm cho mỗi lần bảo dưỡng định kỳ này là thay dầu máy, vệ sinh lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa. Thông thường bạn không nhất thiết phải thay dầu máy sau mỗi 5000 km, trừ khi xe thường xuyên vận hành trong điều kiện khắc nghiệt. Nhưng sau 5000 km đầu tiên thì bạn nên thay dầu vì nó có thể lẫn những vụn kim loại. Sau đó bạn có thể thay sau mỗi 10.000 km. Ngoài ra nếu cẩn thận hơn, bạn nên nhờ các kỹ thuật viên kiểm tra mực dầu thắng, dầu hộp số, nước làm mát, nước rửa kính, … và châm thêm nếu thiếu hụt.

Thay dầu động cơ và vệ sinh lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa định kỳ sau 5000 km

Sau 15.000 km:

thay dầu xe tải

Trong lần thay dầu thứ 2 này bạn cũng nên thay luôn lọc dầu. Lọc dầu có nhiệm vụ giữ lại các cặn bẩn, giúp động cơ được bôi trơn với dầu sạch và luôn hoạt động tốt. Các chuyên gia khuyên tốt nhất là nên thay lọc dầu cùng lúc với khi thay dầu, tức sau mỗi 10.000 km. Ngoài ra, ở mốc thời gian này bạn cũng nên đảo lốp nếu cần thiết, và sau đó tiếp tục đảo lốp sau mỗi 10.000 km.

Thay lọc dầu động cơ định kỳ sau mỗi 10.000 km

Sau 30.000 km:

bảo dưỡng xe tải Hyundai

Sau mỗi 30.000 km, chiếc lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa sẽ dơ và nghẹt, ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ và sức khỏe của bạn. Bạn cần thay lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa định kỳ sau 30.000 km để động cơ làm việc êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn đồng thời giúp hệ thống điều hòa hoạt động tốt và bảo vệ sức khỏe của bạn.

Nên thay lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa sau mỗi 30.000 km

Sau 40.000 km:

Công việc bạn cần làm cho chiếc xe của mình sau mỗi 40.000 km bao gồm: Thay lọc nhiên liệu, thay dầu hộp số, dầu vi sai, dầu trợ lực, dây cua roa, dung dịch làm mát, dầu phanh và dầu li hợp.

Việc thay dầu hộp số và dầu vi sai định kỳ cũng quan trọng như thay dầu máy. Điều này giúp hộp số, bộ vi sai được bôi trơn và hoạt động êm dịu, đảm bảo cho hệ thống truyền động của xe luôn làm việc tốt.

Thay dầu hộp số và dầu visai đúng định kỳ giúp hệ thống hoạt động trơn tru, êm ái

Sau một thời gian xe hoạt động, lọc nhiên liệu sẽ bị dơ do các cặn bẩn và tạp chất. Bạn cần thay thế lọc nhiên liệu mới để tránh tình trạng lọc bị nghẹt ảnh hưởng đến quá trình cung cấp nhiên liệu cho động cơ. Nên thay thế lọc nhiên liệu định kỳ sau mỗi 40.000 km.

bảo dưỡng xe tải định kỳ

Nên thay lọc nhiên liệu sau mỗi 40.000 km giúp hệ thống nhiên liệu hoạt động tốt

Sau một thời gian dài sử dụng, dầu phanh và dầu ly hợp có thể lẫn hơi ẩm làm giảm khả năng ăn mòn của dầu phanh và ảnh hưởng đến khả năng làm việc của hệ thống phanh. Bạn cần thay thế dầu phanh và dầu thủy lực định kỳ sau 40.000 km để đảm bảo chất lượng dầu, áp suất thủy lực trong hệ thống, giúp hệ thống phanh và ly hợp làm việc tốt nhất.

Thay thế dầu phanh định kỳ sau 40.000 km

Bạn nên thay dầu trợ lực mới sau mỗi 40.000 km để đảm bảo chất lượng bôi trơn của dầu, giúp hệ thống trợ lực tay lái hoạt động êm ái, đánh lái nhẹ nhàng, êm dịu.

Thay dầu trợ lực tay lái định kỳ giúp hệ thống trợ lực làm việc nhẹ nhàng êm ái

Dây cua roa truyền động sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị chai, nứt làm giảm khả năng ma sát, bị trượt trong quá trình làm việc và ảnh hưởng đến hiệu suất truyền động của động cơ. Các chuyên gia khuyến cáo nên thay thế dây cua roa định kỳ sau mỗi 40.000 km để đảm bảo hệ thống truyền động luôn làm việc ổn định và hiệu quả cao.

Dây cua roa cũng cần thay thế định kỳ sau 40.000 km để đảm bảo hiệu suất truyền động

Sau 100.000 km:

Nước làm mát động cơ sau một thời gian dài làm việc sẽ bị biến chất, có thể gây đóng cặn và làm ảnh hưởng đến hệ thống làm mát của xe. Bạn cần súc két nước và thay thế toàn bộ nước làm mát định kỳ sau mỗi 100.000 km để đảm bảo hệ thống làm mát luôn hoạt động tốt nhất, động cơ không bị quá nhiệt khi làm việc. Đây cũng là lúc bạn xem xét thay các bộ phận như bugi, má phanh…nếu cần thiết.

Nên thay nước làm mát sau mỗi 160.000 km giúp hệ thống làm mát làm việc tốt, động cơ làm việc không bị quá nhiệt

Kiểm tra thường xuyên:

Ngoài những hạng mục kiểm tra định kỳ, còn có những những bộ phận, hệ thống trên xe mà bạn cần kiểm tra thường xuyên hoặc kiểm tra mỗi khi sử dụng xe để đảm bảo chiếc xe luôn trong tình trạng tốt nhất. Các bộ phận cần kiểm tra thường xuyên bao gồm: Hệ thống phanh, hệ thống lái, hệ thống treo, hệ thống chiếu sáng, đèn cảnh báo táp lô, lốp xe, ắc quy,…

Hệ thống phanh: kiểm tra tình trạng đạp phanh ổn định, độ mòn má phanh, guốc phanh, tiếng kêu khi phanh, ống dầu phanh.

Kiểm tra hệ thống phanh thường xuyên

Kiểm tra hệ thống lái: kiểm tra tình trạng đánh lái nhẹ nhàng, ổn định khi lái xe.

Kiểm tra dầu trợ lực và độ nhạy, độ êm dịu của tay lái thường xuyên

Kiểm tra hệ thống treo: kiểm tra tình trạng giảm chấn (phuộc), lò xo, cao su, ….được lắp ráp chắc chắn, không rơ lỏng

Kiểm tra phuộc, lò xo, cao su của hệ thống treo

Kiểm tra hệ thống chiếu sáng: Kiểm tra bằng cách bật công tắc điều khiển đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu trên xe của bạn và kiểm tra bằng mắt xem tất cả các đèn đều hoạt động bình thường hay không.

Thường xuyên kiểm tra hệ thống chiếu sáng của ô tô

Kiểm tra các đèn cảnh báo trên đồng hồ táp lô: Khi bật công tắc máy, tất cả các đèn báo phải sáng hết sau đó 30-60 giây, các đèn sẽ tắt từ từ tùy theo đèn của hệ thống nào và khi bạn nổ máy thì tất cả các đèn cảnh báo này phải tắt hết. Nếu còn đèn báo của hệ thống nào sáng, chứng tỏ hệ thống đó trên xe của bạn gặp trục trặc.

Kiểm tra các đèn cảnh báo trên táp lô để nhận biết tình trạng các hệ thống trên ô tô

Bạn cần kiểm tra độ mòn lốp xe bằng cách nhìn dấu báo mòn trên lốp, áp suất lốp, độ mòn đều của lốp,…Nên kiểm tra áp suất lốp tiêu chuẩn định kỳ mỗi tháng một lần.

Thường xuyên kiểm tra độ mòn và áp suất lốp

Bình ắc quy: Bạn cần kiểm tra ắc quy thường xuyên mỗi tháng một lần hoặc trước mỗi lần sử dụng xe. Đảm bảo các cọc bình luôn sạch sẽ và được xiết chặt. Đối với ắc quy có dung dịch cần đảm bảo mức dung dịch đúng tiêu chuẩn.

Thường xuyên vệ sinh cọc bình ắc quy, đảm bảo các cọc bình luôn được xiết chặt

Ngoài ra bạn cẩn kiểm tra thường xuyên nước làm mát, nước rửa kính và châm thêm nếu thiếu.

Thường xuyên Kiểm tra và châm thêm nước làm mát, nước rửa kính

Bảo dưỡng xe ô tô mùa nắng nóng

Khí hậu Việt Nam đang bước vào mùa nắng nóng, và việc bảo dưỡng xe ô tô vào lúc này rất quan trọng, không chỉ với riêng chiếc xe của bạn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chính những người ngồi trên xe. Dưới đây là những kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng giúp xe ô tô luôn hoạt động tốt dưới thời tiết này.

Bảo dưỡng hệ thống điều hòa

điều hòa xe tải

Đây là hệ thống làm việc nhiều thứ hai, sau động cơ trong mùa nắng nóng. Do đó, trước khi mùa hè đến, việc kiểm tra cũng như vệ sinh hệ thống điều hòa cực kỳ cần thiết. Theo các chuyên gia, chúng ta phải bảo dưỡng hệ thống này định kỳ 6 tháng/lần. Việc này cần phải được thực hiện tại các trung tâm dịch vụ uy tín.

Quy trình bảo dưỡng hệ thống điều hòa sẽ bao gồm vệ sinh két nước, giàn nóng, kiểm tra và thêm gas nếu bị hao hụt. Cuối cùng chính là vệ sinh hoặc thay thế lọc gió điều hòa. Ngoài ra, chúng ta nên ghi nhớ một số mẹo giúp hệ thống điều hòa hoạt động hiệu quả như:

  • Đậu xe dưới bóng râm
  • Nên mở hết cửa xe trước khi lên xe để không khí nóng thoát bớt ra bên ngoài
  • Mở điều hòa trước khi lên xe ở tốc độ vừa phải, tránh việc mở điều hòa ở mức lạnh nhất và tốc độ gió cao nhất đột ngột, buộc điều hòa phải hoạt động hết công suất.

Kiểm tra lốp xe

Dưới thời tiết quá nóng, lốp xe cũng giảm tuổi thọ nhanh hơn so với bình thường. Để kéo dài tuổi thọ của chi tiết này, chúng ta nên kiểm tra lốp xe thường xuyên qua các chi tiết hoa lốp, rãnh lốp, hông lốp và chân van. Điều này chắc chắn lốp xe không bị nứt nẻ, phù hay xì lỗ mọt. Nếu phát hiện một trong các vấn đề trên, chúng ta cần phải thay thế càng sớm càng tốt.

Dưới nhiệt độ cao, việc di chuyển với một bộ lốp non hơi cực kỳ nguy hiểm. Đặc biệt khi di chuyển ở tốc độ cao, lốp xe có thể bị nổ, gây những tai nạn nghiêm trọng. Ngoài ra, lốp non còn dẫn đến hiện tượng mòn lốp không đều, hao nhiên liệu hơn và ảnh hưởng gián tiếp đến hệ thống treo, hệ thống lái… Do đó, chúng ta cần phải duy trì áp suất lốp ổn định, theo đúng áp suất mà nhà sản xuất khuyến cáo.

Chăm sóc và bảo vệ nội thất xe

Nắng nóng ảnh hưởng không nhỏ lên nội thất của xe. Nếu thường xuyên đậu xe dưới nắng, tia cực tím và tia hồng ngoại có thể làm phai màu các chi tiết nhựa, ốp gỗ cũng như kim loại bên trong nội thất. Nặng hơn, các chi tiết này có thể bị biến dạng tính chất vật lý của nó.

Chưa kể nội thất bị nung nóng cũng sẽ tiết ra các khí độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe của người ngồi bên trong. Vì vậy chúng ta cần trang bị một số tấm che chắn kính lái và các cửa sổ nếu thường xuyên phải đậu dưới ánh nắng trực tiếp. Tốt nhất nên tìm một bóng mát để đậu chiếc xe thân yêu của bạn. Nếu phải đậu xe lâu, chúng ta nên tìm các gara có mái che hoặc đậu xe dưới hầm các tòa nhà để bảo vệ.

Chăm sóc hệ thống phanh

hệ thống phanh xe tải

Nhiệt độ cao cũng là khắc tinh với hệ thống phanh. Hệ thống này nằm ở vị trí khá thấp so với các chi tiết còn lại. Vì thế phanh xe thường dễ bị bẩn, đất cát chui vào bên trong. Nếu bạn cảm giác phải đạp phanh sâu hơn, quãng đường phanh dài hơn hay có tiếng kêu bất thường sau mỗi lần đạp phanh, cần phải đưa vào gara hay xưởng dịch vụ kiểm tra ngay lập tức.

Ngoài ra, dầu phanh cũng cần phải kiểm tra trong giai đoạn này. Dầu phanh sau một thời gian sử dụng cũng sẽ lão hóa và cần được thay thế. Nếu có bất kỳ sự hao hụt dầu phanh, ngoài việc bổ sung thêm, chúng ta cũng cần kiểm tra hệ thống ống dẫn xem có sự rò rỉ hay không?

Kiểm tra và thay dầu sớm hơn

thay dầu xe tải

Nhiệt độ môi trường cao cũng khiến dầu nhớt động cơ lão hóa nhanh hơn. Tuổi thọ của dầu không còn đảm bảo khi hoạt động liên tục với nhiệt độ môi trường cao. Vì vậy chúng ta cũng nên chủ động kiểm tra và thay dầu trước thời hạn.

Kiểm tra nước giải nhiệt

nước giải nhiệt động cơ

Nước giải nhiệt hay nước làm mát động cơ sẽ bị hao hụt ít nhiều dưới trời nắng nóng. Do đó, chúng ta cũng nên chủ động kiểm tra và bổ sung nếu thiếu dưới mức cần thiết. Ngoài ra, chúng ta cũng nên kiểm tra các đường ống dẫn nước giải nhiệt, két nước… để chắc chắn không có bất kỳ sự cố rò rỉ nào.

Kiểm tra ắc quy

Dù nằm bên dưới nắp capô, không chịu ảnh hưởng trực tiếp của ánh sáng mặt trời, nhưng ắc quy sẽ tăng các phản ứng hóa học, làm việc nhiều hơn khi nhiệt độ trong khoang động cơ cao hơn so với thông thường.

Ngoài ra, nhiệt độ cao cũng khiến dung dịch axit sunfuric (bên trong các ắc quy dạng nước) tiêu hao ít nhiều, và cần phải bổ sung khi cần thiết. Do đó, chúng ta cũng nên thường xuyên kiểm tra bộ phận giúp động cơ khởi động và duy trì nguồn điện cho các thiết bị trên xe.

Vệ sinh xe thường xuyên

vệ sinh xe tải thường xuyên

Mùa nắng nóng xe sẽ ít bẩn hơn so với mùa mưa. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn nên vệ sinh xe thường xuyên. Khi di chuyển trên đường, rất nhiều hóa chất, dầu mỡ từ những xe khác tạo ra bám lên bề mặt ngoại thất của xe. Ngoài ra, bụi cũng nhiều hơn, và chúng dễ dàng len lỏi vào mọi ngóc ngách của xe.

Dưới ánh sáng mặt trời cùng với các tác nhân trên sẽ quá trình oxy hóa diễn ra nhanh hơn. Vì vậy chúng ta cũng nên thường xuyên “tắm mát” cho chiếc xe thân yêu. Vệ sinh xe thường xuyên cũng giúp chúng ta phát hiện các bất thường xuất hiện bên ngoài xe, để có thể sửa chữa, điều chỉnh ngay lập tức.

Ngoài ra, không nên để các loại thực phẩm có mùi hay nước uống có ga bên trong nội thất. Trước khi chúng ta đưa xe vào gara hoặc chỗ gửi, chúng ta nên dọn sạch sẽ bên trong. Nhiệt độ cao bên trong xe cũng khiến thức ăn và nước uống này tạo ra mùi khó chịu, và việc khử mùi về sau cũng không phải dễ dàng.

Ngoài ra, chúng ta cũng nên lưu ý một số điểm sau phòng trường hợp gây cháy nổ đáng tiếc:

– Không để các thiết bị có chứa khí gas trên xe như bật lửa, nước hoa, bình xịt khử mùi… Bình chữa cháy nên đặt vị trí tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

– Hệ thống chứa và ống dẫn nhiên liệu cũng cần phải kiểm tra, chỉ cần một sự rò rỉ nhỏ cũng có thể ngay lập tức thiêu rụi chiếc xe của bạn.

– Kiểm tra các thiết bị gắn thêm, các mối nối với nguồn điện có chắc chắn hay chưa. Các thiết bị này sẽ là nguồn cơn không nhỏ, gây ra các vụ chập điện trên chiếc xe của bạn.

– Dán phim cách nhiệt cũng hạn chế những ảnh hưởng lên nội thất xe dưới ánh nắng mặt trời. Hầu hết phim cách nhiệt sẽ loại bỏ được tia cực tím và cản được phần lớn tia hồng ngoại gây nóng cho nội thất. Do đó nếu chưa dán phim cách nhiệt, chúng ta nên dán thêm, và lưu ý lựa chọn những thương hiệu phim cách nhiệt uy tín.

– Ngoài ra các dây điện bên trong khu vực khoang động cơ cũng cần được quan tâm. Xe ô tô khi sử dụng sẽ khó tránh khỏi bị các chú chuột thăm viếng bên trong và gặm nhấm các đường dây điện. Kết hợp với các dung dịch bên trong động cơ bị rò rỉ sẽ dễ dàng gây ra một vụ cháy khủng khiếp.

– Cuối cùng, đậu xe trong khu vực có mái che hoặc bóng râm, đồng thời tránh xa các vật liệu dễ cháy như rơm rạ, cây, lá khô…

Xem thêm các kinh nghiệm về bảo dưỡng – mua xe – lái xe tại đây

Please follow and like us:
Ý kiến bạn đọc
Call Now ButtonGọi ngay
Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial