Call us: 0962051156

11 Bước Quy Trình Đóng Thùng Xe Tải 

 

11 bước quy trình đóng thùng xe tải tốt nhất

 

Đóng thùng xe tải là công việc cơ khí phức tạp, cần có yêu cầu khắt khe về kỹ thuật cũng như vật liệu. Để giúp quý vị hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất thùng ô tô tải. Hyundai Việt Hàn sẽ đưa tới cho quý vị các bước bắt buộc khi đóng thùng xe dưới đây : 

 

Bước Nội dung chi tiết
B1 Kiểm tra nguyên liệu: Chọn cách thức làm thùng phù hợp. Kiểm tra nguồn gốc, chất lượng, số lượng, kích thước của vật liệu theo yêu cầu của đơn đặt hàng.
B2 Gia công và lắp ráp các chi tiết thuộc khung sàn: Chuẩn bị, gia công và kiểm tra vật liệu. Định vị các chi tiết khung sàn và liên kết bằng hàn hồ quang điện.
B3 Gia công khung xương cho thùng: Chuẩn bị và gia công khung xương, sau đó định vị và liên kết các chi tiết bằng phương pháp hàn. Kiểm tra và làm sạch mối hàn.
B4 Gia công các chi tiết ốp ngoài/trong: Gia công vách trong/ngoài, bửng, khung bao viền thùng, pát cường lực. Làm sạch các chi tiết sau khi gia công.
B5 Tạo hình thùng xe: Định vị và hàn các chi tiết khung sàn, khung vách. Lắp kèo vào ống định vị, kiểm tra độ trượt (nếu là thùng kèo bạt), làm sạch các mối hàn.
B6 Làm sạch và sơn chống gỉ: Làm sạch toàn bộ thùng xe và sơn chống gỉ để bảo vệ thùng.
B7 Lắp khung thùng lên Chassis: Định vị gỗ đệm lên Chassis, đặt thùng lên và xiết chặt bu-lông để cố định thùng trên Chassis. Kiểm tra hệ thống điện nếu có.
B8 Lắp các chi tiết ốp trong/ngoài: Gá và liên kết sàn, vách trong/ngoài và ốp trang trí lên khung xương. Làm kín mối ghép bằng keo Silicon và kiểm tra độ kín.
B9 Làm sạch bề mặt tổng thể: Vệ sinh toàn bộ bề mặt của thùng xe và xe để chuẩn bị kiểm tra.
B10 Kiểm tra cuối: Kiểm tra sự hoạt động của hệ thống phanh, ly hợp, điện thân xe, đèn tín hiệu, và các hệ thống khác trên xe.
B11 Vận hành trên đường: Kiểm tra chất lượng và độ ổn định của xe khi chạy thử trước khi giao đến khách hàng.

 

Các lưu ý khi đóng mới thùng xe tải 

 

Các lưu ý khi đóng thùng xe tải

Khi lựa chọn đóng thùng xe tải, điều quan trọng không chỉ là tăng khả năng chở hàng, mà còn phải đảm bảo an toàn và phù hợp phong thủy. Quá trình này không chỉ ảnh hưởng đến vận hành xe mà còn có tác động đến hiệu quả kinh doanh. Dưới đây là những yếu tố mà khách hàng cần lưu ý khi đóng thùng xe tải:

 

1. Chất lượng thùng xe

 

Chất lượng đóng thùng xe tải

 

Chất lượng của thùng xe phụ thuộc lớn vào loại vật liệu sử dụng. Xe tải thường hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt ngoài trời, dễ bị gỉ sét và ăn mòn. Vì vậy, việc lựa chọn vật liệu chống ăn mòn và đủ độ bền là điều bắt buộc để đảm bảo thùng xe không chỉ an toàn mà còn bền bỉ, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Vật liệu chất lượng cao không chỉ kéo dài tuổi thọ của thùng mà còn hạn chế rủi ro trong quá trình vận hành.

 

2. Yếu tố phong thủy

 

Yếu tố đóng thùng xe tải theo phong thủy

 

Phong thủy là một phần quan trọng trong văn hóa kinh doanh, đặc biệt với người Á Đông. Nhiều khách hàng quan tâm đến việc ngày mua xe, biển số, và cả thiết kế thùng phải hợp phong thủy để mang lại tài lộc và may mắn. Khi đóng thùng xe, cần chú ý đến một số nguyên tắc phong thủy như:

- Đà ngang/kèo: Tuân theo quy tắc "Sinh – Lão – Bệnh – Tử", với số lượng đà ngang hoặc kèo nên là các con số mang lại may mắn như 5, 6, 13, 17, 21.

- Vị trí đà ngang: Không nên trùng với đường tâm của bánh sau để tránh "đà cắm vào bánh sau", hạn chế nguy cơ gây tai nạn.

- Khung bửng: Cần thiết kế cân đối và theo thứ tự "Thịnh – Phát – Vượng – Tài – Lộc" để mang lại sự thịnh vượng.

 

3. Chọn cơ sở đóng thùng uy tín

 

Dịch vụ đóng thùng xe tải Uy Tín

 

Yếu tố quan trọng nhất là chọn cơ sở đóng thùng có uy tín. Một cơ sở chuyên nghiệp sẽ đảm bảo đúng kỹ thuật, giúp xe dễ dàng đăng kiểm và tránh các vi phạm khi lưu thông trên đường. Đặc biệt, chất lượng vật liệu được sử dụng sẽ quyết định tuổi thọ của thùng xe. Để tránh rủi ro, khách hàng cần thường xuyên giám sát quá trình đóng thùng, và nên tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm trước khi lựa chọn cơ sở.

 

Kết luận

 

Việc đóng thùng xe tải là một phần quan trọng giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh, tuy nhiên, khách hàng cần chú ý đến chất lượng, phong thủy và uy tín của cơ sở thực hiện để đảm bảo chiếc xe vừa bền bỉ, an toàn vừa mang lại may mắn. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn hoặc đóng thùng xe tải, hãy liên hệ với hyundaiviethan để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

 

" => THAM KHẢO THÊM :  Dịch vụ đóng thùng đông lạnh xe tải

Chat Zalo

0962051156