Call us: 0984 085 899

Rất nhiều khách hàng thiếu những thông tin chính xác để so sánh xe Hyundai 7 tấn máy điện và máy cơ ( ga cơ ) khi tham khảo và lựa chọn đúng sản phẩm mong muốn. Sự hoài nghi bởi chất lượng các sản phẩm Hyundai 7 tấn máy cơ \" khỏe \" mạnh mẽ hơn dòng xe tải máy điện. Vậy ở bài viết này, chúng tôi sẽ có những so sánh sự thay đổi mới để giúp quý khách hàng có thể hiểu bản chất chi tiết cho từng dòng xe tải Hyundai 7 tấn hiện nay.   \"So So sánh xe Hyundai 7 tấn máy điện và máy cơ để có thể lựa chọn cho mình được chiếc xe tải hoàn hảo nhất   

Tại sao gọi xe Hyundai 7 tấn máy điện và máy cơ ?

 Cụm từ máy điện và máy cơ là tóm tắt cho các dòng sản phẩm Hyundai 7 tấn thế hệ trước đây và sau này. Nếu như Hyundai 7 tấn ga cơ được sử dụng từ những năm 2017 trở về trước thì giờ đây Hyundai 7 tấn ga điện được lắp ráp từ 2018 đến thời điểm hiện tại. \"Xe Xe tải Hyundai 7 tấn máy điện được lắp ráp từ năm 2018 đến thời điểm hiện nay Như quý vị đã biết các sản phẩm xe nâng tải chính là điểm mạnh mà Hyundai mang tới thị trường kể từ năm 2015. Thiết kế trên nền các mẫu xe thông dụng 3.5 tấn trước đây và thay đổi một vài chi tiết như : Lốp, nhíp, chiều dài cơ sở...giúp chiếc xe có thể chở gấp 2 lần so với xe tải cũ. Đặc biệt giá thành không thay đổi giúp người mua được lợi nhiều về kinh tế. Hình thành suy nghĩ đầu tư mua xe tải Hyundai 7 tấn máy điện và máy cơ.Hyundai 7 tấn ga cơ nổi bật như : Hyundai HD99, Hyundai HD120S, Hyundai HD700, Hyundai HD800, Hyundai HD650, Hyundai HD120SL..hay sau này là New Mighty 2017. Đây là những cái tên đã khẳng định được vị thế chất lượng và làm tiền đề cho dòng xe Hyundai nâng tải. Và điểm chung đó chính là sử dụng động cơ D4CB công suất 130 mã lực và dung tích xylanh 3.9, tiêu chuẩn khí thải Euro 2. \"Xe Xe tải Hyundai 7 tấn máy cơ sản xuất từ những năm 2017 trở về trước Hiện nay, Hyundai Thành Công tiếp quản các dòng xe thương mại và đa dạng hơn khi tung ra thị trường nhiều mẫu như seri 110S : Hyundai 110SP, Hyundai 110SL, Hyundai 110XL vẫn mang hình dáng cổ điển của E-gold trước đây. Hoặc giúp người dùng trải nghiệm Hyundai 7 tấn ga điện thế hệ mới cabin vuông như Hyundai EX : Hyundai EX8 GTS2, Hyundai EX8 GTL, Hyundai EX8L.... 

Nguyên lý hoạt động của Hyundai 7 tấn máy điện

 Hệ thống EGR (Exhaust Gas Recirculation - Tuần hoàn khí xả) là một phần của cơ chế làm sạch khí thải trong động cơ, nó tái sử dụng một phần khí xả bằng cách đưa nó trở lại vào đường ống khí nạp để làm giảm nhiệt độ cháy và giảm lượng khí Nitrogen Oxide (NOx) gây ô nhiễm môi trường.Nhờ vào công nghệ common rail, việc phun nhiên liệu áp suất cao vào buồng đốt đã giúp giảm số lượng hạt bụi mịn (PM) trong khí thải. Tuy nhiên, điều này cũng dẫn đến đốt cháy hoàn toàn hơn, làm tăng lượng khí NOx được sản xuất.Để giải quyết sự đan xen này, động cơ diesel hiện đại được trang bị hệ thống EGR làm mát. Trong tình trạng bình thường của động cơ, không có hoặc chỉ có ít khí oxy trong khí xả. Điều này cho phép giảm tốc độ đốt cháy và làm giảm nhiệt độ cháy bằng cách giảm tỷ lệ oxy trong khí nạp.Hệ thống EGR (Exhaust Gas Recirculation - Tuần hoàn khí xả) được sử dụng để tái sử dụng một phần khí thải bằng cách hòa trộn nó với khí nạp, nhằm mục đích giảm nồng độ của hợp chất gây ô nhiễm môi trường, NOx. \"Cấu Cấu tạo của một hệ thống EGR trên xe Hyundai 7 tấn ga điện Việc giảm nồng độ các khí độc hại NOx trong khí thải là một nhiệm vụ quan trọng mà hầu hết các nhà sản xuất ô tô phải đối mặt. Khi sử dụng xúc tác chưa kích thích, các kỹ sư thường sử dụng một kỹ thuật gọi là EGR để tuần hoàn khí thải. Mặc dù ngày nay, EGR đã không còn phổ biến như các hệ thống xúc tác chưa kích thích trong các mẫu xe mới, nhưng nó vẫn là một công nghệ có hiệu suất tốt trên các xe diesel hoặc các mẫu xe cũ hơn. 

\" Có thể bạn quan tâm bài viết : Nên mua xe Hyundai EX8L hay Mighty 110XL \" 

  

Mục đích của ERG trên xe tải 7 tấn Hyundai máy điện

 Hệ thống EGR (Exhaust Gas Recirculation - Tuần hoàn khí xả) được phát minh vào đầu những năm 1970 nhằm kiểm soát mức độ ô nhiễm môi trường từ xe hơi, sớm hơn khoảng 2 năm so với hệ thống trung hòa khí thải bằng xúc tác. Mục tiêu chính của EGR là giảm nồng độ khí Nitrogen Oxide (NOx) trong khí thải bằng cách tuần hoàn một phần khí thải trở lại hệ thống nạp của động cơ trong điều kiện hoạt động có tải.Tác dụng của việc tuần hoàn khí thải này là làm giảm nhiệt độ cháy trong động cơ hoặc làm giảm nồng độ oxy trong động cơ diesel. Ngoài ra, tuần hoàn khí thải còn làm tăng nhiệt dung riêng của hỗn hợp khí nạp, dẫn đến sự giảm nhiệt độ cháy. Mục tiêu cuối cùng là ngăn cản quá trình hình thành NOx và làm giảm nồng độ chất này trong khí thải.Thực tế cho thấy, nhiệt độ càng cao, lượng NOx sản xuất càng nhiều (do nitơ trong không khí). Ngoài nhiệt độ, còn có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến việc hình thành NOx, bao gồm áp suất buồng đốt, thời gian đánh lửa, tỷ lệ nhiên liệu, nhiệt độ khí nạp và nhiệt độ chất làm lạnh. Một số cách để giảm NOx bao gồm việc giảm tỷ số nén và đánh lửa muộn ở động cơ hiệu suất cao, tuy nhiên, điều này có thể làm giảm công suất tối đa và hiệu suất của xe. Điều này thúc đẩy các kỹ sư thêm hệ thống EGR vào các mẫu xe từ những năm 1970. Ban đầu, EGR được thử nghiệm như một giải pháp giảm NOx với điều kiện dễ thực hiện, chi phí thấp và chỉ một số ít xe được trang bị. Tuy nhiên, sau đó, hầu như tất cả các xe hơi đều sử dụng hệ thống EGR. 

Vận hành của ga điện trên xe 7 tấn Hyundai

 Các hệ thống EGR sử dụng đường ống kết nối giữa hệ thống xả và hệ thống nạp được gọi là \"tuần hoàn khí thải ngoài.\" Một van điều khiển được sử dụng để điều chỉnh tần suất và kiểm soát dòng khí trong quá trình tuần hoàn. Trước khi được trộn với khí nạp, khí thải tuần hoàn thường được làm mát để tránh tăng nhiệt độ của khí nạp, ảnh hưởng đến công suất của động cơ.Ban đầu, hệ thống EGR đơn giản và sử dụng bộ hút chân không để điều khiển van, dẫn đến hiệu suất không cao. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ điện tử hiện đại, việc điều khiển van được thực hiện bằng máy tính, đồng nghĩa với việc EGR đã trải qua những cải tiến đáng kể. Một trong những cải tiến đó là khả năng tăng hiệu suất của động cơ mà không ảnh hưởng đến tính năng vận hành. Ví dụ, trong các động cơ diesel hiện đại như động cơ diesel 7 tấn của Hyundai, hệ thống EGR được làm mát bằng thiết bị trao đổi nhiệt để tăng lượng khí tuần hoàn. Khác biệt với động cơ xăng, các kỹ sư không giới hạn tỷ lệ khí tuần hoàn trên động cơ diesel. Một số động cơ có thể sử dụng tới 50% khí thải để đưa trở lại hệ thống nạp. Chức năng chính của khí thải tuần hoàn trong động cơ diesel là tăng nhiệt dung riêng của hỗn hợp khí, giúp giảm nhiệt độ cháy và nâng cao hiệu quả cũng như giảm tiêu hao nhiên liệu. 

Sự khác nhau của xe Hyundai 7 tấn máy điện và máy cơ

 Để giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về sự khác nhau thời điểm này. Hyundai Miền Bắc sẽ đưa ra bài đánh giá so sánh chi tiết các bộ phận chính của chiếc xe tải 7 tấn ga điện và ga cơ cho quý vị nắm bắt. Và ở đây đó chính là mẫu Seri 110S ( Hyundai 110SP, Hyundai 110SL, Hyundai 110XL ) gần nhất \"Sự Sự khác nhau xe Hyundai 7 tấn máy điện và máy cơ chi tiết quý vị xem bên dưới  

\" Có thể bạn quan tâm bài viết : Thế nào là xe tải Hyundai EX8 bản đủ và EX8 bản thiếu \" 

 

Động cơ :

 Xe tải 7 tấn máy điện trang bị động cơ D4GA công suất 150 mã lực, dung tích xylanh 3.9. Có Turbo tăng áp mạnh mẽ, hoạt động êm ái.Hyundai 7 tấn máy cơ và các dòng nâng tải thế hệ cũ sử dụng động cơ D4DB, công suất 130 mã lực, dung tích xylanh 3.9. 

Linh kiện lắp ráp :

 Hyundai Seri 110S sử dụng linh kiện nhập khẩu chính hãng và động bộ cao trong lắp ráp. Đảm bảo được chất lượng tương ứng những chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc trước đây. Đặc biệt khung gầm sắt xi Hyundai 7 tấn máy điện được đúc thép mới, có độ cứng và đàn hồi để cho xe vận hành ổn định khi chở quá tải.Hyundai 7 tấn máy cơ mặc dù nền CKD nhập khẩu tuy nhiên đã bị lược bỏ khá nhiều chi tiết như sắt xi nhập từ nhà máy Hyundai tại Trung Quốc. 

Cầu sau  :

 Trong tất cả những chiếc xe 7 tấn máy điện hiện nay đều được sử dụng cầu sau Dymos 37R hay còn gọi là \" cầu to, cầu chậm \" có khả năng chịu tải và dẫn động tốt.Ngược lại thì xe nâng tải 7 tấn máy cơ là thuần áp dụng dòng \" cầu trung \" chỉ đảm bảo được tải trọng dưới 7 tấn. 

Cabin xe :

 Dễ dàng nhận thấy với thiết thế mới của Hyundai 7 tấn ga điện có ngoại hình cabin đầu gù, cùng với đó hệ thông treo cabin bán nổi mang lại sự êm ái và khác biệt.Còn đối với xe Hyundai 7 tấn ga cơ thuần sử dụng cabin thường, không có hệ thống treo bán nổi. 

Cỡ lốp :

 Để tăng khả năng chịu tải và dẫn hướng ổn định thì mẫu Hyundai 7 tấn máy điện đã trang bị cỡ lốp to lên tới 8.25R16.Thế hệ Hyundai 7 tấn máy cơ chỉ có lốp 7.50R16. Điều này ảnh hưởng đáng kể về độ an toàn và dẫn hướng của xe. 

Thương hiệu :

 Hiện nay với những mẫu xe tải Hyundai đã được độc quyền bởi Hyundai Thành Công. Và đặc biệt là dòng xe duy nhất sử dụng thương hiệu Hyundai trên giấy tờ đăng ký hay đăng kiểm.Khác hẳn với trước đây các mẫu xe 7 tấn máy cơ được lắp ráp bởi nhiều nhà máy như : Veam, Đô Thành, Đồng Vàng, Thaco...Điều này đã khẳng định được Hyundai 7 tấn hiện nay đạt tiêu chuẩn toàn cầu của Hyundai Hàn Quốc. 

Chính sách bảo hành :

 Nếu như quý vị mua xe nâng tải 7 tấn máy điện hiện nay đều được bảo hành 3 năm hoặc 100.000km ở mọi cơ sở bảo hành ủy quyền trên toàn quốc.Khác hẳn các dòng xe nâng tải 7 tấn máy cơ chỉ bảo hành 2 năm hoặc 100.000km. Tuy nhiên, muốn bảo hành lại phải tìm đúng địa chỉ đại lý ủy quyền của nhà máy thương hiệu đó lắp ráp. 

Nên mua xe Hyundai 7 tấn máy điện hay máy cơ ?

 Trên là câu hỏi và thắc mắc của nhiều khách hàng khi tìm hiểu mua xe Hyundai 7 tấn hiện nay. Đầu tiên nói đến công văn theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTG (ban hành năm 2011) quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô, xe mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới. \"Nên Nên mua xe Hyundai 7 tấn máy điện hay máy cơ chi tiết chỉ có tại dưới đây Thì các loại xe ôtô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 4 từ ngày 1/1/2017. Và tiêu chuẩn khí thải mức 5 từ ngày 1/1/2022. Các loại xe mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 3 từ ngày 1/1/2017.Chính vì vậy, các dòng xe Hyundai 7 tấn máy cơ đã dừng sản xuất từ năm 2017. Nếu quý vị muốn mua thì chỉ có thể lựa chọn được những chiếc xe tải 7 tấn cũ đang được bày bán trên thị trường hiện nay cũng có giá thành khá cao. 

\" Quý vị có thể tham khảo giá xe tải cũ trên thị trường tại đây : https://hyundaiviethan.vn/category/xe-tai-cu/ \"

  

Xe tải Hyundai 7 tấn máy điện yếu hơn máy cơ ?

 Theo cơ chế hoạt động của Hyundai 7 tấn máy điện, lượng nhiên liệu được phun vào buồng đốt sẽ được điều chỉnh dựa trên thông tin từ các cảm biến, sau đó quyết định mức phun nhiên liệu thích hợp. Điều này đảm bảo rằng xe sẽ được cung cấp một lượng nhiên liệu chính xác và đủ để đáp ứng nhu cầu thực tế của nó, mà không có sự lãng phí nhiên liệu. Do đó, Hyundai 7 tấn máy điện hoạt động tốt trong mọi tình huống, bao gồm khi di chuyển trên đường đèo dốc hay trong các môi trường khó khăn như hầm mỏ.Trong trường hợp của xe tải 7 tấn sử dụng động cơ ga cơ, việc điều khiển lượng nhiên liệu thường dựa vào việc điều chỉnh cánh bướm ga. Khi tài xế đạp ga mạnh, cánh bướm ga mở rộng, cho phép nhiều nhiên liệu được cung cấp và dẫn đến tăng tốc đột ngột của xe. Tuy nhiên, điều này thường dẫn đến sự lãng phí nhiên liệu, vì lượng nhiên liệu được cung cấp thường lớn hơn cần thiết. Do thói quen sử dụng xe ga cơ, một số tài xế có thể cảm thấy rằng khi họ chuyển sang sử dụng xe 7 tấn máy điện, xe \"yếu\" hơn, bởi vì họ không còn có khả năng đạp ga mạnh để tạo ra tốc độ như trước. 

Hyundai 7 tấn động cơ máy điện có bền hơn máy cơ ?

 \"So So sánh động cơ máy điện và máy cơ trên xe Hyundai 7 tấn Hầu hết nhiều ý kiến cho rằng xe tải 7 tấn ga điện có độ bền không tốt và hay hư hỏng vặt. Nhưng thực tế đã chứng minh là xe 7 tấn Hyundai máy điện rất bền và ít hư hỏng vặt. Lý do người tiêu dùng đánh giá xe tải ga điện hay hư hỏng là do hầu hết các xe sử dụng ga điện đều được nhập theo hàng bãi từ nước ngoài. Không được nhập theo hình thức chính thống của một công ty đại diện nào. Mà ở nước ngoài người ta đã sử dụng đến Euro V và Euro VI chính vì thế khi nhập về nước ta lưu hành tiêu chuẩn xăng dầu không đáp ứng được động cơ và dẫn đến hay bị hư vặt.Hiện nay, các dòng xe tải 7 tấn Hyundai đều được đặt hàng nhập khẩu linh kiện chính hãng từ Hyundai Hàn Quốc. Chính vì vậy, xe sẽ luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất và không có tình trạng hư hỏng vặt. 

Sửa chữa xe 7 tấn Hyundai máy điện dễ hơn máy cơ

 Đây là lời khẳng định bởi rất nhiều khách hàng luôn trong trạng thái \" sợ \" khi không nắm được các thông tin chính xác. Hyundai 7 tấn máy điện sẽ dễ sữa chữa hơn máy cơ vì công nghệ ngày càng hiện đại. Đối với các xe tải ga cơ chúng ta chỉ khắc phục bằng kinh nghiệm chứ chưa qua các công nghệ. Còn đối với các xe tải ga điện, khi có tình trạng hư hỏng xảy ra chỉ cầm cắm máy test vào sẽ biết chính xác lỗi là gì ở đâu và dễ dàng khắc phục triệt đễ.Hướng tới sự chuyên nghiệp thì thói quen bảo dưỡng sửa chữa ở hãng được hình thành tới người tiêu dùng. Thay vì đến các gara sửa chữa không đầy đủ các trang thiết bị để chuẩn đoán sửa chữa nên các dòng Hyundai 7 tấn máy cơ thường được tháo lắp \" bung bét \" để tìm nguyên nhân. Quý vị sử dụng dòng máy điện chỉ cần cắm máy check chuẩn đoán là đã rõ được xe đang mắc tình trạng gì để xử lý. 

\" Có thể bạn quan tâm Báo giá xe tải Hyundai hiện nay tại đây : https://hyundaiviethan.vn/xe-tai-hyundai/ \" 

Chat Zalo

0984 085 899