Call us: 0962051156

Địa chỉ làm dịch vụ cải tạo hoán cải xe tải 

 

Bạn đang cần tìm hiểu về dịch vụ cải tạo hoán cải xe tải để nắm bắt, chuẩn bị thông tin cần thiết phục vụ nhu cầu thay đổi mục đích sử dụng chiếc ô tô hiện có. Đừng bỏ qua bài viết này, Hyundai Việt Hàn sẽ chia sẻ những thông tin cải tạo và hoán cải xe tải mới nhất trong năm nay. 

 

Dịch vụ cải tạo hoán cải xe tải

 

Trước khi đi vào bài viết dịch vụ hoán cải xe tải, đi kèm các chi phí. Chúng tôi sẽ định nghĩa cho bạn hiểu rõ cải tạo và hoán cải là làm những gì. Chi tiết dưới đây : 

 

Cải tạo hoán cải xe tải là gì ?

 

Bản chất thì cải tạo và hoán cải là cùng mục đích thay đổi kết cấu chiếc xe tải hiện có để phù hợp với công việc yêu cầu. Cải tạo hoặc hoán cải xe tải là quá trình điều chỉnh hoặc thay đổi kết cấu, thông số, hoặc đặc tính kỹ thuật của một phần hoặc toàn bộ xe tải. Nhu cầu cải tạo xe tải ngày càng tăng, đặc biệt từ các chủ phương tiện, cá nhân và tổ chức, nhằm đáp ứng sự đa dạng và phát triển trong lĩnh vực kinh doanh vận tải.

 

Định nghĩa cải tạo hoán cải xe tải

 

Hoán cải có nhiều kiểu khác nhau như hoán cải xe tải thùng : cải tạo chiều cao thùng, cải tạo thùng xe chở Pallet, cải tạo thùng bạt sang thùng kín, hoán cải lắp bửng nâng hạ thủy lực hay ngược lại. 

Ngoài ra, có thể cải tạo hoán cải các mẫu xe chuyên dụng như : xe bán tải, xe gắn cẩu, xe chở gia súc, xe đông lạnh, xe chụp X-quang, xe ben tự đổ, xe bồn hút, xe ép rác, xe chở xăng dầu, xe chở tiền...từ các mẫu xe tải cũ thùng cơ bản khác. 

 

Tham khảo bài viết sau  : Dịch vụ thi công hoán cải xe chở tiền 

 

Hoán cải chiều cao xe tải 

 

Hoán cải chiều cao thùng chở Pallet

 

Dịch vụ cải tạo nâng chiều cao xe tải được rất nhiều khách hàng quan tầm và tìm đến với chúng tôi. Để hiểu rõ về bản chất hoán cải chiều cao chủ yếu cho xe thùng phục vụ nhu cầu chở hàng hóa cồng kềnh. Chúng tôi chi tiết dưới đây : 

Hoán cải nâng chiều cao thùng bạt :  Cách làm thông thường là sẽ lắp thêm mui lướt gió trên nóc cabin xe tải. Sau đó thiết kế bản vẽ cải tạo để làm hồ sơ. Cách được rất nhiều đơn vị đang sử dụng để nâng chiều cao thùng bạt là chủ yếu. Tuy nhiên, việc này chỉ nâng được chiều cao tổng thể từ mặt đất lên mép cao nhất mui gió. Kích thước lòng thùng sẽ giữ nguyên. 

Hoán cải nâng chiều cao thùng kín : Cách làm này là áp dụng hoán cải xe tải sang xe chở Pallet ( cấu kiện linh kiện điện tử ). Khi làm việc cải tạo chiều cao cho xe tải này sẽ nâng được tổng thể và lòng thùng to và rộng. Tuy nhiên, vì là xe chuyên dụng nên mục đích chỉ là chở cấu kiện linh kiện điện tử. 

Chính vì vậy, quý vị nếu đang có nhu cầu dịch vụ hoán cải chiều cao thùng xe. Phải hiểu rõ thông tin trên, tránh trường hợp làm xong rồi vẫn bị phạt vi phạm. Quy định mới rõ ràng không thể cải tạo lên chiều cao thùng xe mà vẫn giữ nguyên " loại phương tiện " . Ví dụ : đăng kiểm xe đang thùng mui bạt, sau khi hoán cải chiều cao thùng mà vẫn giữ nguyên xe thùng mui bạt được, mà bắt buộc phải sang loại xe thùng khác. 

 

 Bản chất cải tạo nâng chiều cao thùng xe tải là do các nhân viên bán xe mới hoặc đơn vị hoán cải không uy tín nắm bắt được nhu cầu và mong muốn khách hàng cần tăng chiều cao thùng hàng. Đã tạo ra một cách " lách luật " để cải tạo hoán cải, hưởng lợi trước mắt. Tuy nhiên, hệ lụy sau này người dùng vừa mất tiền và không đúng quy định hiện nay. 

 

Cải tạo hoán cải nâng tải trọng xe 

 

Hoán cải xe tải thùng chở xe máy

 

Trong quá trình nhận hồ sơ hoán cải, Hyundai Việt Hàn nhận được rất nhiều lời đề nghị cải tạo nâng tải cho chiếc xe đang có. Sở dĩ, tại sao có nhu cầu này ? bởi vì các mẫu xe tải Hyundai phân khúc 7 tấn hiện nay đều được " nâng tải " từ nền xe Hyundai 3.5 tấn cũ trước đây. 

Bản chất hình thức bên ngoài là vậy, tuy nhiên trong thiết kế lắp ráp xe mới thì nhà máy đã thiết kế mới hoàn toàn từ tải trọng với Cục Đăng Kiểm cho phép lắp ráp. Các đơn vị cải tạo hoán cải không thể nâng tải trọng xe được. 

 

Cải tạo hoán cải xe khách thành xe tải Van 

 

Hoán cải xe khách thành xe Van

 

Thêm một trong những dịch vụ hoán cải được khách hàng ưa thích đó chính là cải tạo xe khách thành xe tải Van. Vì muốn thay đổi mục đích chở người sang chở hàng. Tận dụng chiếc xe vốn có để thay đổi hình thức kinh doanh và mục đích sử dụng. 

Chúng tôi nhận làm dịch vụ hoán cải xe khách thành xe Van. Chủ yếu được làm từ các mẫu xe 16 chỗ, sau khi tháo ghế và lắp thêm vách ngăn cùng với làm lại sàn thùng phù hợp với yêu cầu mục đích sử dụng. Chi tiết dịch vụ này, quý khách xem chi tiết bên dưới đây. 

 

Tham khảo về :  Dịch vụ hoán cải xe 16 chỗ thành xe Van 

 

Chi phí cải tạo hoán cải xe tải

 

Hoán cải lắp bửng nâng hạ xe tải

 

Yếu tố ảnh hưởng Chi phí
Loại xe tải Chi phí hoán cải khác nhau tùy thuộc vào loại xe tải (xe tải thùng, xe tải chở khách, xe tải gắn cẩu,...)
Mức độ hoán cải Chi phí khác nhau tùy thuộc vào mức độ hoán cải (thùng xe, hệ thống truyền lực, hệ thống điện, điện tử,...)
Vật liệu sử dụng Chi phí ảnh hưởng bởi loại vật liệu sử dụng (vật liệu cao cấp sẽ có chi phí cao hơn vật liệu thông thường)

 

Ví dụ về chi phí hoán cải xe tải

 

Hạng mục hoán cải Chi phí ước tính
Hoán cải thùng xe tải từ thùng lửng sang thùng kín mui bạt Khoảng 15 triệu đồng
Hoán cải thùng xe tải từ thùng kín sang thùng bảo ôn, thùng đông lạnh Khoảng 7 triệu đồng đến 13 triệu đồng
Hoán cải hệ thống treo xe tải Khoảng 15 triệu đồng đến 20 triệu đồng
Hoán cải hệ thống phanh xe tải Khoảng 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng

 

Thông thường, chi phí hoán cải xe tải dao động từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng.

Để biết chính xác chi phí hoán cải xe tải, chủ xe tải cần liên hệ với các cơ sở chuyên hoán cải xe tải để được tư vấn và báo giá.

 

Thủ tục làm cải tạo hoán cải ô tô tải 

 

Các bước cải tạo hoán cải xe tải

 

Thủ tục hoán cải xe tải được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ hoán cải xe tải bao gồm:

Giấy đề nghị cải tạo xe cơ giới (theo mẫu).

- Bản sao giấy đăng ký xe.

- Bản sao giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

- Bản vẽ thiết kế cải tạo xe (theo mẫu).

Bước 2: Nộp hồ sơ

Chủ xe tải nộp hồ sơ tại cơ quan đăng kiểm có thẩm quyền.

Bước 3: Thẩm định thiết kế

Cơ quan đăng kiểm có thẩm quyền sẽ thẩm định thiết kế cải tạo xe tải. Thời gian thẩm định thiết kế là 10 ngày đến 20 ngày làm việc.

Bước 4: Phê duyệt thiết kế

Nếu thiết kế cải tạo xe tải được cơ quan đăng kiểm có thẩm quyền phê duyệt, chủ xe tải sẽ được cấp giấy chứng nhận thẩm định thiết kế.

Bước 5 : Đổi đăng ký, khám lưu hành 

Sau khi nhận được phê duyệt thiết kế, quý vị có thể đi đổi lại đăng ký gốc và đăng kiểm lại là lưu hành. 

 

 

Quy định về cải tạo hoán cải ô tô mới

 

Quy định cải tạo hoán cải xe ô tô

 

Trước khi tiến hành cải tạo thùng xe tải hoặc thay đổi công năng sử dụng, quý khách nên dành thời gian tìm hiểu các quy định mới nhất về cải tạo xe tải . Điều này giúp quý khách nắm rõ thông tin, tránh tình trạng bị tư vấn không chính xác, dẫn đến những hậu quả không mong muốn.

Việc cải tạo và hoán cải xe cơ giới phải tuân thủ Thông tư 85/2014/TT-BGTVT, với các quy định cụ thể như sau:

Phù hợp tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật: Việc cải tạo phải đảm bảo xe phù hợp với tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường khi tham gia giao thông.

Hạn chế cải tạo xe cũ: Không được thay đổi mục đích sử dụng của xe đã qua 15 năm sử dụng, tính từ năm sản xuất đến thời điểm thẩm định thiết kế.

Cấm cải tạo xe chuyên dụng nhập khẩu: Xe chuyên dụng nhập khẩu không được phép chuyển đổi thành loại xe khác trong 5 năm, xe đông lạnh nhập khẩu không được cải tạo trong 3 năm kể từ ngày cấp biển số đăng ký lần đầu.

Hạn chế cải tạo thùng xe mới: Xe tải mới nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp chưa qua sử dụng không được cải tạo thùng xe trong vòng 6 tháng kể từ ngày kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường lần đầu, trừ trường hợp làm xe tập lái hoặc lắp thêm mui phủ cho xe thùng hở.

Quan trọng nhất, xe tải chỉ có thể làm thủ tục hoán cải sau 6 tháng kể từ ngày đăng ký biển số đầu tiên.

 

Tham khảo thêm về :  Dịch vụ đóng thùng xe tải theo yêu cầu 

Chat Zalo

0962051156