Call us: 0962051156

Việc mua xe thùng đông lạnh cũ khó khăn hơn rất nhiều các kiểu xe thùng cơ bản. Để đi xem xe cũ thùng đông lạnh đòi hỏi những kiến thức cơ bản để lựa chọn phù hợp cho chiếc xe đã qua sử dụng an toàn. Và dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ các thông tin mới xung quanh kiến thức xe thùng đông lạnh cũ. 

 

Kinh nghiệm mua xe thùng đông lạnh cũ

 

=> Tham khảo bài viết :  Các dòng xe tải đông lạnh ưa chuộng tại đây 

 

Nên mua xe thùng đông lạnh cũ hay mới

 

Nên mua xe thùng đông lạnh cũ hay mới

 

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, công ty, hoặc hộ kinh doanh nhỏ lẻ, bạn sẽ có nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Vậy nên chọn mua xe đông lạnh cũ hay mới?

 

Một số điểm cần lưu ý:

 

Nguồn vốn: Thị trường hiện nay có nhiều hãng xe tải giá rẻ, giúp bạn sở hữu xe mà không cần chi quá nhiều tiền.

Các khoản phí: Ngoài phí đăng kiểm, phí đường bộ, và bảo hiểm, bạn cần tính thêm các phí phát sinh khác như phí cầu đường, bến bãi.

 

Có nên mua xe đông lạnh cũ?

 

Nếu bạn chỉ kinh doanh một vài mặt hàng cố định, việc chọn xe với kích thước thùng phù hợp khá đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn kinh doanh nhiều loại hàng hóa với kích thước khác nhau, cần chú ý đến kích thước thùng xe.

Xe đông lạnh mới thường đắt vì đi kèm hệ thống làm lạnh tốn kém. Do đó, nhiều người chọn mua xe đông lạnh cũ để tiết kiệm chi phí, trong khi vẫn đáp ứng nhu cầu vận chuyển.

 

Ưu nhược điểm khi mua xe thùng đông lạnh cũ 

 

Ưu nhược điểm xe thùng đông lạnh cũ

 

Ưu điểm Nhược điểm
Xe tải đông lạnh cũ có giá rẻ hơn so với xe mới. Thùng xe đông lạnh cũ ẩn chứa nhiều rủi ro hỏng hóc.
Bạn có thể nắm bắt tốt đặc tính xe thông qua người chủ sở hữu. Khó khăn nếu giấy tờ xe có vấn đề và sẽ khó chuyển nhượng nếu xe đã qua trao đổi, mua, bán nhiều lần.
Dễ dàng thay thế phụ kiện vì xe đã có tính phổ biến. Các bộ phận của xe cần được thay thế, máy lạnh cần bảo trì hoặc thay mới nếu yêu cầu đông lạnh cao và di chuyển xa.
Mau thu hồi vốn nếu xe đủ bền để sinh lợi nhuận. Xe tải Hyundai cũ không còn được bảo hành bảo dưỡng chính hãng từ đại lý cũng như nhà máy.
Không quá lo mất giá khi thanh lý Chi phí bỏ ra mua xe một lần, không hỗ trợ trả góp.
Đã được khấu hao nên người mua trước Niên hạn sử dụng xe tải ngắn, thời hạn đăng kiểm ngắn.
Tiết kiệm chi phí và tập trung nguồn lực vào các hoạt động kinh doanh khác. Xe có thể thường xuyên hư hỏng làm chậm tiến độ giao hàng, ảnh hưởng uy tín.
Có thể sử dụng ngay sau khi mua Hao nhiên liệu dẫn đến chi phí hàng tháng cao, giảm lợi nhuận.
Lái xe thoải mái hơn không bị tâm lý làm xước hay hỏng xe Xe qua sử dụng có thể gây tai nạn hoặc chủ làm ăn không tốt theo quan niệm tâm linh.
Thủ tục mua bán nhanh hơn xe mới Khó khăn trong xét lưu hành, mất thời gian và giảm lợi nhuận.

 

 Chú ý khi mua xe thùng đông lạnh cũ 

 

Chú ý khi mua xe thùng đông lạnh cũ

 

Trong kinh doanh thì người bán ít khi " bị nhầm " về chất lượng xe và giá bán. Nên nếu bạn mà là người mua hãy cố gắng trang bị những kiến thức cơ bản về xem xe thùng đông lạnh đã qua sử dụng. 

Chú ý số 1 : Đừng quá tập trung vào giá bán và đời xe. Điều này sẽ khiến bạn bỏ qua những đặc tính kỹ thuật chất lượng để đưa ra so sánh các sản phẩm với nhau.

Chú ý số 2 : Vì là dòng xe chuyên dụng nên ngoài chất lượng xe nền thì bạn cần phải kiểm tra kỹ về chất lượng máy lạnh và hệ thống thùng xe. 

Chú ý số 3 : Chất lượng thùng đông lạnh đóng vai trò quan trọng. Nó giữ nhiệt và đảm bảo cho máy lạnh không cần hoạt động liên tục. Vì vậy, bạn nên xem thùng đóng tại Miền Nam hay Miền Bắc ( Thùng Miền Nam tiêu chuẩn luôn cao hơn ). 

Chú ý số 4 : Đa số những chiếc xe thùng đông lạnh cũ khi được bày bán đều đã quay ngược số kilomet ( km ). Đừng quá bận tậm vào việc đó mà hãy nhìn vào các chi tiết như : cần số, vô lăng, ghế ngồi...xem mức độ xuống cấp để đánh giá việc đó. 

 

=> Có thể bạn cần biết :  Địa chỉ đóng thùng đông lạnh xe tải tốt nhất tại đây 

 

Chat Zalo

0962051156