Call us: 0984085899

Thông thường khi chúng ta vi phạm nếu bị phát hiệu sẽ bị xử phạt trực tiếp, nhưng trong 1 số trường hợp vi phạm mà không có cảnh sát ở đó nhưng chúng ta nhận được thông báo xử phạt 1 thời gian sau đó. Vậy phạt nguội là gì? Người vi phạm làm thế nào để tra cứu phạt nguội? Nộp phạt nguội thế nào ?

 

Phạt nguội là gì ?

 Hiện nay, để phân biệt với hình thức xử phạt vi phạm giao thông tại thời điểm có hành vi vi phạm, thuật ngữ \"phạt nguội\" được sử dụng.Phạt nguội là hình thức xử lý vi phạm sau một khoảng thời gian nhất định. Thay vì xử lý ngay khi vi phạm xảy ra, hình ảnh của vi phạm được ghi lại bằng hệ thống camera trên đường và gửi về trung tâm xử lý.Ngoài việc sử dụng dữ liệu từ camera, phạt nguội cũng áp dụng khi có các thông tin vi phạm được cung cấp hoặc đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội theo quy định tại Điều 24 Thông tư 65/2020/TT-BCA về vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.Thông tin và hình ảnh vi phạm được tiếp nhận từ các nguồn sau:- Ghi lại bằng thiết bị kỹ thuật của tổ chức, cá nhân (không phải phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ).- Đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.Nếu thông tin và hình ảnh phản ánh vi phạm đúng và xác định có hành vi vi phạm hành chính, người có thẩm quyền xử phạt sẽ lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt, hoặc báo cáo người có thẩm quyền xử phạt theo quy định của pháp luật xử lý vi phạm hành chính.

Cách tra cứu phạt nguội phổ biến

1. Tra cứu phạt nguội trên website Cục Cảnh sát giao thông:

Bước 1: Truy cập vào website của Cục Cảnh sát giao thông: http://www.csgt.vn/. Tìm mục \"Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh\" ở phía bên phải màn hình.Bước 2: Nhập biển số xe cần kiểm tra và chọn loại phương tiện (Ô tô hoặc xe máy).Bước 3: Nhập mã bảo mật và nhấn \"Tra cứu\" để tìm kết quả. 

2. Tra cứu phạt nguội ô tô trên website Cục Đăng kiểm Việt Nam:

Bước 1: Truy cập vào trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam tại www.vr.org.vn. Tìm mục \"Phương tiện xe cơ giới cho chủ phương tiện\" trong phần \"Tra cứu dữ liệu\" ở bên phải màn hình.Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin để thực hiện tra cứu. 

3. Tra cứu phạt nguội trực tiếp trên website của Sở Giao thông Vận tải:

Lưu ý: Phương pháp này chỉ áp dụng cho một số tỉnh/thành phố có tích hợp tra cứu phạt nguội trên website, ví dụ như Hà Nội, TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu...Ví dụ: Tại TPHCM, truy cập vào website http://www.giaothong.hochiminhcity.gov.vn/tracuu/#home/VIPHAM và nhập các thông tin theo yêu cầu để tra cứu. 

4. Tra cứu phạt nguội bằng ứng dụng trên thiết bị di động:

Bên cạnh tra cứu trên máy tính, người dùng cũng có thể sử dụng các ứng dụng tra cứu phạt nguội trên điện thoại di động. Các ứng dụng này được hỗ trợ trên cả nền tảng Android và iOS. 

Bị phạt nguội nộp phạt ở đâu ?

  

1. Nộp phạt nguội thông qua Cổng Dịch vụ công của Bộ Công an

 Theo quy định tại khoản 4, điều 4 Thông tư 15/2022/TT-BCA cho phép người vi phạm giao thông nộp phạt nguội thông qua Cổng Dịch vụ công của Bộ Công an.Để thực hiện nộp phạt, người vi phạm thực hiện các bước sau: 

\"Theo Thông tư 15/2022/TT-BCA cho phép người vi phạm giao thông nộp phạt nguội thông qua Cổng Dịch vụ công của Bộ Công an

 Bước 1: Truy cập https://dichvucong.bocongan.gov.vn/Bước 2: Chọn \"Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông\". 

\"Sau Sau khi truy cập Cổng Dịch vụ công của Bộ Công an, chọn \"Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông\"

 Bước 3: Chọn \"Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ\" 

\"Sau Sau đó chọn \"Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ\"

 Bước 4: Chọn \"Nộp hồ sơ\" và thực hiện theo hướng dẫn của hệ thống để nộp phạt.

2. Nộp phạt nguội thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia

 Gần đây, việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ thuộc thẩm quyền của lực lượng Cảnh sát giao thông (gọi tắt là phạt nguội) đã trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn nhờ sự phát triển của Cổng Dịch vụ công Quốc Gia (DVCQG). Bên cạnh Cổng Dịch vụ công của Bộ Công an, trang thông tin (website) của DVCQG cung cấp chức năng nộp phạt nguội trực tuyến (online), mang lại nhiều sự thuận tiện cho người dân.Thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc Gia, người dân có thể thực hiện quy trình nộp phạt nguội một cách dễ dàng theo các bước sau : 

\"Bên Bên cạnh Cổng Dịch vụ công của Bộ Công an, hiện nay trang thông tin (website) của Cổng dịch vụ công Quốc Gia đã cho phép người dân thực hiện chức năng nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ

 Bước 1: Truy cập Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại đường dẫn https://dichvucong.gov.vnBước 2: Sau khi đăng nhập. Trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, chọn \"Thanh toán trực tuyến\". Sau đó chọn \"Nộp phạt xử lý vi phạm hành chính\" (nếu là công dân hoặc doanh nghiệp thì chọn vào cột tương ứng). Sau đó chọn \"Tra cứu thanh toán vi phạm giao thông\". 

\"Chọn Chọn \"Nộp phạt xử lý vi phạm hành chính\", sau đó chọn \"Tra cứu thanh toán vi phạm giao thông\"

 Bước 3: Nhập thông tin. Trường hợp tra cứu theo mã Quyết định: Tích chọn mục \"Cảnh sát giao thông\". Sau đó nhập số quyết định, rồi chọn nhập mã bảo mật.Trường hợp tra cứu theo biên bản vi phạm: Nhập \"Số biên bản\", sau đó nhập các thông tin như: \"Họ tên người dân/Tên doanh nghiệp/Tên tổ chức vi phạm\". Sau đó tích chọn mục \"Cảnh sát giao thông\", chọn theo \"tỉnh/thành phố\", chọn \"đơn vị lập biên bản xử phạt\", chọn \"ngày vi phạm\" và nhập mã bảo mật.Bước 4: Sau khi toàn tất, bấm vào nút \"Tra cứu\" sẽ hiện ra thông báo các nội dung: Số Quyết định xử phạt, ngày ra quyết định xử phạt, hành vi vi phạm, số tiền phạt.Bước 5: Chọn hình thức \"thanh toán và nhận kết quả tại cơ quan xử phạt\" hoặc \"thanh toán và nhận kết quả tại nhà\" (đối với trường hợp thanh toán và nhận kết quả tại nhà, người vi phạm phải có tài khoản truy cập Cổng dịch vụ công Quốc gia).Bước 6: Nhận giấy tờ tại nhà hoặc tại cơ quan xử phạt.Ngoài cách nộp phạt nguội qua Cổng Dịch vụ công của Bộ Công an hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia… Các tài xế, chủ ô tô có thể nộp phạt nguội qua dịch vụ bưu chính công ích. Chuyển khoản vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước được ghi trong quyết định xử phạt thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc dịch vụ thanh toán điện tử của ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán. Mua xe tải Tera : 0984 085 899Mua xe tải Hyundai : 0984 085 899Địa chỉ : KM21, Đông Anh, Hà Nội

Chat Zalo

0984085899