Call us: 0984 085 899

Dựa theo những nghị định mới mà chính phủ ban hành về thu phí đường bộ cho xe cơ giới. Dưới đây là những loại xe được miễn phí đường bộ và biểu phí đường bộ mới nhất năm 2024. Quý vị có thể tham khảo thông tin dưới đây \"Các Các loại xe được miễn phí đường bộ năm 2024 

Quy định miễn phí đường bộ cho những loại xe sau đây

 Theo Nghị định số 90/2023 của Chính phủ, có quy định chi tiết về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ, có hiệu lực từ ngày 1/2/2024. Trong khuôn khổ của Nghị định này, các đối tượng được miễn phí đường bộ theo Điều 3 bao gồm các loại xe như xe cứu thương, xe chữa cháy, và xe chuyên dùng phục vụ tang lễ\"Xe Xe chữa cháy được miễn phí đường bộ Đối với xe chuyên dùng phục vụ tang lễ, đây là các phương tiện có kết cấu chuyên dùng để thực hiện các hoạt động liên quan đến tang lễ. Cụ thể, nó bao gồm xe tang và xe tải lạnh sử dụng để lưu trữ và vận chuyển xác. Các phương tiện khác liên quan đến hoạt động tang lễ như xe chở khách đi cùng xe tang, xe tải chở hoa, và xe rước ảnh, chỉ được miễn phí đường bộ khi có giấy chứng nhận đăng ký xe mang tên đơn vị phục vụ tang lễ. Đơn vị này cần có văn bản cam kết, xác nhận rằng các loại xe này chỉ sử dụng trong phạm vi hoạt động tang lễ, và gửi thông tin chi tiết về số lượng và biển số xe cho đơn vị đăng kiểm khi kiểm định xe. \"Xe Xe tang lễ được miễn phí đường bộ Bên cạnh đó, các xe chuyên dùng phục vụ quốc phòng cũng được miễn phí đường bộ, những xe này mang biển số có nền màu đỏ, chữ và số màu trắng dập chìm, được trang bị các thiết bị chuyên dụng phục vụ mục đích quốc phòng. Các loại xe thuộc danh sách này bao gồm xe xi téc, xe cần cẩu, xe chở lực lượng vũ trang hành quân (tính cả xe ô tô chở người có từ 12 chỗ ngồi trở lên), xe vận tải có mui che và ghế ngồi được lắp đặt trong thùng xe, xe kiểm soát, xe kiểm tra quân sự, xe chuyên dùng chở phạm nhân, xe cứu hộ, cứu nạn, xe thông tin vệ tinh và các loại xe ô tô đặc chủng khác phục vụ mục đích quốc phòng. \"Xe Xe quốc phòng được miễn phí đường bộ Tiếp theo là các xe chuyên dùng của các đơn vị thuộc hệ thống tổ chức của lực lượng công an nhân dân. Đây bao gồm xe cảnh sát giao thông với in dòng chữ \"CẢNH SÁT GIAO THÔNG\" hai bên thân xe, xe cảnh sát 113 với in dòng chữ \"CẢNH SÁT 113\", xe cảnh sát cơ động với in dòng chữ \"CẢNH SÁT CƠ ĐỘNG\", xe vận tải có lắp ghế ngồi trong thùng xe của lực lượng công an nhân dân đang thực hiện nhiệm vụ, xe chở phạm nhân, xe cứu hộ, cứu nạn và các loại xe chuyên dùng khác của lực lượng công an nhân dân. Ngoài ra, các xe đặc chủng như xe thông tin vệ tinh, xe chống đạn, xe phòng chống khủng bố, chống bạo loạn và các loại xe đặc chủng khác của lực lượng công an nhân dân cũng được ưu đãi miễn phí đường bộ theo quy định. 

Bảng phí đường bộ mới năm 2024

 \"Bảng Bảng phí đường bộ năm 2024 cập nhật mới nhất Các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ chịu chi phí sử dụng đường bộ được xác định dựa trên việc đã đăng ký (phải có giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe), kiểm định để đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (được cấp Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường). Đây bao gồm các loại phương tiện như xe ôtô, xe đầu kéo và các dạng xe tương tự.Từ ngày 1/2/2024, theo quy định của Nghị định 90/2023/NĐ-CP của Chính phủ, mức thu phí sử dụng đường bộ được áp dụng với khoảng biến động giữa mức thấp nhất là 130 nghìn đồng/tháng và mức cao nhất là 1.43 triệu đồng/tháng. 

\" Có thể bạn quan tâm : Báo giá xe tải Hyundai năm 2024 \"

Chat Zalo

0984 085 899